ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ เข้าร่วมโครงการอบรม หลักสูตร การเชื่อมโยงเครือข่ายโคเนื้อ-กระบือ เพื่อการพัฒนาให้เกิดความเข้มแข็ง
*************************
วันที่ 29-30 เมษายน 2567 นายสัตวแพทย์ ดร.สมพร พรวิเศษศิริกุล ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ มอบหมายให้นางสาวอาทิยา แปลงใจ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ พร้อมด้วยตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อจังหวัดแพร่ เข้าร่วมโครงการอบรม หลักสูตร การเชื่อมโยงเครือข่ายโคเนื้อ-กระบือ เพื่อการพัฒนาให้เกิดความเข้มแข็ง โดยมีนายสัตวแพทย์ประภาส ภิญโญชีพ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ประธานในพิธีเปิดโครงการอบรม ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด จังหวัดเชียงใหม่
ในการจัดอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และผู้ประกอบการ นำเสนอการเพิ่มมูลค่าสินค้าให้กับเกษตรกรนำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และผู้ประกอบการ เผยแพร่ความรู้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการพัฒนาการเลี้ยงโคเนื้อ - กระบือ ที่มีคุณภาพเพื่อให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ-กระบือ มีช่องทางการจำหน่ายไปยังตลาดภายในประเทศและตลาดต่างประเทศ สามารถเข้าถึงตลาดอย่างครบวงจร และทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นเพียงพอต่อการดำรงชีพ อีกทั้งเป็นเวทีพบปะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพด้านการเลี้ยงโคเนื้อ-กระบือ ของเกษตรกรและองค์กรเกษตรกร ผู้ประกอบการภาคเอกชน ให้กับผู้เข้าร่วมฝึกอบรมทั้งหมด 154 ราย ที่เป็นทั้งเกษตรกร และเจ้าหน้าที่จากเขตพื้นที่ปศุสัตว์ทั่วประเทศ
(right) สำหรับหลักสูตรการฝึกอบรม มีดังนี้
1. กุญแจสู่ความสำเร็จ : สร้างมูลค่า สร้างรายได้ ให้โคเนื้อไทย
2. กุญแจสู่ความสำเร็จ : สร้างมูลค่า สร้างรายได้ ให้กระบือไทย
3. การส่งออกโคเนื้อไปประเทศเวียดนาม
4. สถานการณ์เศรษฐกิจโคเนื้อ-กระบือ และผลิตภัณฑ์
ภาพ/ข่าว โดย กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่
 
300467 1
 
300467 2
 
300467 3
 
300467 4
 
300467 5
 
300467 6
 
300467 7