สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ ดำเนินกิจกรรมรับมอบกระบือเพศเมีย ภายใต้โครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ
*****************************
วันที่ 28 เมษายน 2565 นายสัตวแพทย์ ดร.สมพร พรวิเศษศิริกุล ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ มอบหมายให้นางสาวอาทิยา แปลงใจ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาปศุสัตว์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ ดำเนินการรับมอบกระบือเพศเมียโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ จากกรมปศุสัตว์ จำนวน 39 ตัว นำไปบริการแก่เกษตรกรยืมเพื่อการผลิตตามระเบียบของโครงการ ธคก. ในพื้นที่จังหวัดแพร่ จำนวน 32 ราย ดังนี้

- เกษตรกรในพื้นที่อำเภอสูงเม่น ตามโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ จำนวน 30 ราย รับกระบือเพศเมีย จำนวน 30 ตัว
- เกษตรกรในพื้นที่อำเภอสอง ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพด้านปศุสัตว์สำหรับศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ภายใต้โครงการ ธคก. จำนวน 1 ราย รับกระบือเพศเมีย จำนวน 5 ตัว
- เกษตรกรในพื้นที่อำเภอเด่นชัย ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพด้านปศุสัตว์ที่เข้าร่วมโครงการคัดเลือกเกษตรกร สถาบันเกษตรกรและสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมปศุสัตว์ ภายใต้โครงการ ธคก. จำนวน 1 ราย รับกระบือเพศเมีย จำนวน 4 ตัว

พร้อมทั้งชี้แจงหลักเกณฑ์ การดำเนินการตามระเบียบฯ ของโครงการ ธคก. และให้คำแนะนำการเลี้ยงกระบือ การดูสุขภาพเบื้องต้น ให้เกษตรกรสามารถเลี้ยงกระบือให้ได้ผลผลิตและบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ

SS28April03

SS28April01

SS28April02

SS28April04

SS28April05

SS28April06

SS28April08